Vietnam Airlines khai trương nhiều đường bay đến Cần Thơ kích cầu du lịch

Vietnam Airlines mở hàng loạt đường bay mới kích cầu du lịch cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hậu dịch Covid-19.
2ef3e450a6134f4d1602
 

Chiều 22/6, Vietnam Airlines phối hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” và Tọa đàm “Thúc đẩy du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hậu Covid-19 từ chiến lược liên kết hàng không với du lịch”.

Tại hội thảo, các đơn vị và đại biểu khách mời đã thảo luận về các giải pháp nhằm tăng cường thu hút du khách đến ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng. Đồng thời đưa ra một số giải pháp trọng tâm được đưa ra như kết hợp ưu đãi giá vé máy bay - tour - khách sạn; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; phát huy các không gian, đặc trưng văn hóa truyền thống của địa phương và nâng cao chất lượng dịch vụ an toàn.

Trước đó, sáng cùng ngày, Vietnam Airlines đã tổ chức lễ khai trương 4 đường bay mới kết nối Cần Thơ với Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch với các địa phương có đường bay kết nối trực tiếp đến Cần Thơ.
 

fe9e333d717e9820c16f
 

Phát biểu tại sự kiện, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, tháng 12/2019, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nhiều ngành nghề trong xã hội, trong đó ngành Du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều doanh nghiệp du lịch phải tạm ngưng hoạt động kinh doanh, lực lượng lao động của ngành Du lịch bị mất việc làm.

Thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng số lượt khách đến giảm 69,7% so với cùng kỳ, doanh thu giảm 62,1%, các chuyến bay tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đều tạm ngưng hoạt động do đại dịch Covid-19, riêng sân bay quốc tế Cần Thơ, trong thời gian này tổ chức 3.526 chuyến bay nội địa, giảm 17% so với cùng kì; lượng khách nội địa là: 523.205 lượt khách, giảm 24% so với cùng kì.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá, việc Vietnam Airlines khai trương các đường bay nội địa kết nối TP Cần Thơ đến các TP Vinh, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột và tổ chức hội thảo tại TP Cần Thơ để kích cầu du lịch nội địa là hoạt động rất thiết thực nhằm từng bước phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch Covid-19, tạo điều kiện du lịch nội địa phát triển, phù hợp với chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động; đồng thời, đây cũng là cơ hội thu hút các nhà đầu tư đến với TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL.

Theo ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlineschia sẻ, với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đang chung tay cùng ĐBSCL phát triển du lịch và kinh tế thông qua mạng đường bay kết nối khu vực với các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và các huyện đảo phía Nam.

Hiện nay, đơn vị đang khai thác 7 đường bay kết nối trực tiếp Cần Thơ với Hải Phòng, Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Phú Quốc. Trong đó, 3 đường bay mới gồm: giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột.

Với sự bổ sung 3 đường bay mới này, dự kiến mỗi tuần Vietnam Airlines sẽ khai thác 52 chuyến bay khứ hồi và vận chuyển 12.000 lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Đặc biệt, từ ngày 2/7, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới giữa Cần Thơ và Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Các đường bay này sẽ mở ra cơ hội thuận lợi để du khách dễ dàng đến với Cần Thơ và khám phá các điểm du lịch đặc sắc của thành phố cũng như miền Tây Nam Bộ như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, rừng tràm Tân Lập, Trà Sư, Vườn quốc gia Tràm Chim, các làng hoa, chợ nổi, miệt vườn và các điểm đến nổi tiếng khác ở Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng...

Không chỉ góp phần kích cầu du lịch tại ĐBSCL, các đường bay từ Cần Thơ còn đóng góp vào sự phát triển du lịch của những địa phương được kết nối đến thông qua luồng du khách từ các tỉnh miền Tây, qua đó thúc đẩy sự phục hồi tổng thể và mạnh mẽ của du lịch nội địa.


 

BDS Hồ Chí Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây