Đồng Nai hưởng lợi khi các hạ tầng giao thông sớm được triển khai

Lợi thế cơ sở nổi trội

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã buộc phải Đồng Nai giải ngân 17.000 tỷ đồng cho sân bay Long Thành trong năm nay. Trước ấy, UBND tỉnh giấc Đồng Nai cũng đã có kiến nghị đến Chính phủ phổ thông giải pháp để đẩy nhanh các Công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn thức giấc nhằm tạo động lực vững mạnh cho địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như: mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Tuyến vành đai 3…Tuy nhiên, hàng loạt Công trình cơ sở khác cũng đang được Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ để sớm khởi công vun đắp, trong đấy mang Dự án xây dựng Hương lộ 2, một trong 4 Công trình trọng tâm trên khu vực TP.Biên Hòa cũng sẽ được chính thức khởi công xây dựng trong năm 2020.
 


Ông Dương Minh Tâm, Phó giám đốc Ban quản lý Công trình đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, dựa vào tiến độ hoàn tất những giấy tờ, hạng mục cầu Vàm Cái Sứt thuộc tuyến phố Hương lộ 2 sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 9.2020.
Chưa kể, Thời điểm đầu tháng 4, thị trường còn nhận thêm tin vui khi UBND TP.HCM cho biết thành phố đã ký văn bản xin quan điểm Bộ về việc xây dựng thương hiệu thành phố phía Đông trực thuộc TP.HCM trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và Thủ Đức. Nơi đây được kỳ vọng sẽ đóng vai trò trọng tâm, triển khai những mô hình vận dụng kỹ thuật khoa học thương mại khép kín; liên kết nghiên cứu kỹ thuật công nghệ, kỹ thuật với ứng dụng phát triển sản phẩm thương nghiệp hóa phục vụ cuộc sống người dân…
“Có quá nhiều lợi thế cơ sở nổi bật để thị phần bất động sản Đồng Nai, đặc thù khu vực tiếp giáp phía Đông TP.HCM tiếp diễn bứt phá mạnh mẽ trong nhiều năm tới”, giới chuyên gia Nhận định sức hút của bất động sản Đồng Nai còn đến từ thông tin điều chỉnh tăng giá đất quá trình 2020 - 2025 gần đây của tỉnh này.
Theo đó, giá đất tại các tuyến đường đều tăng cao, mức nâng phổ biến từ 1,5 tới 3 lần so có giá hiện hành. Đặc thù, một số tuyến đường có tính đặc thù, với sự lớn mạnh về cơ sở vật chất làm cho tầm giá thị nâng cao thì giá thành đất được buộc phải tăng rất lớn so với giá quy định hiện hành. Tiêu biểu như tuyến Hương lộ 2 thuộc địa bàn TP.Biên Hòa đang sở hữu mức nâng cao cao nhất, cao hơn giá đất hiện hành 15 - 18 lần (hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019 là 7 - 8 lần).
Cơ hội cho các nhà đầu tư nhạy bén
Trong bối cảnh thị trường đang chững lại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì những Dự án quy mô lớn, được quy hoạch bài bản tại những khu vực được hưởng cơ sở giao thông lớn vẫn thu hút được dòng tiền của quý khách, nhà đầu cơ. Có kinh nghiệm đầu tư phổ thông 5 năm, anh Phong (nhà đầu tư thông thái tại Bình Thạnh) tự tin trong một đôi năm đến, bất động sản tại Trảng Bom nếu sở hữu có thể sinh lời gấp nhiều lần so có giá mua vào tại thời điểm này vì Đồng Nai đang hưởng những lợi thế về cơ sở vật chất mà thi thoảng khu vực nào với được.
 "Hạ tầng giao thông kết nối Đồng Nai có TP.HCM và các vùng phụ cận đang khai triển mạnh mẽ. Khi ấy, giá đất tại đây dù đã sở hữu nâng cao nhưng vẫn còn mềm nên tiềm năng nâng cao giá khi các Dự án hạ tầng này hoàn thiện là chắc chắn”, anh phân tích và san sẻ, thời khắc này, ví như với tiền nhàn rỗi đầu cơ vào nhà đất khu vực này là quyết định khôn ngoan bởi người dùng không chỉ có thể chọn lọc, ít khó khăn mà còn nhận được sự ưu ái về giá và chính sách thanh toán.
Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam Đánh giá, chính trong cạnh tranh lại là thời cơ cho các nhà đầu tư sở hữu tầm nhìn dài hạn. Họ sẽ vào thị trường khi cạnh tranh để mua được thời cơ giá mềm. quan điểm chọn thời điểm của các nhà đầu cơ sành sỏi cũng phần nào lý giải vì sao trong lúc thị phần tưởng như khó, loại tiền vẫn chảy về các Công trình bất động sinh thái phía Đông TP.HCM và Đồng Nai.
Theo Thanh niên

BDS Hồ Chí Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây