9 hotel, resort tại TPHCM đăng ký làm nơi cách ly dịch Covid-19

Theo đại diện Sở Du lịch Tp.HCM đã có 9 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn đăng ký cách ly dịch Covid-19. Trong đó, có 2 resort đã sẵn sàng đón khách đến cách ly từ tối 18/3/2020.

9 khách sạn, resort tại Tp.HCM đăng ký làm nơi cách ly dịch Covid-19

Theo đó, 9 khách sạn, resort, trung tâm dã ngoại này đăng ký tham gia tham gia làm điểm cách ly Covid-19 theo 2 hình thức: Thứ nhất là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí; thứ hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung.

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND Tp.HCM cho biết, TP sẵn sàng đưa du khách, người nước ngoài thuộc diện cần cách ly vào khu vực cách ly tập trung. Toàn bộ chi phí trong thời gian cách ly tập trung là miễn phí.

 9 khách sạn, resort tại Tp.HCM đăng ký làm nơi cách ly dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp muốn được cách ly tại khách sạn, cơ sở du lịch có điều kiện cơ sở vật chất, tiện nghi tốt hơn, dù có thu phí. Vì vậy, UBND Tp.HCM đã giao Sở Du lịch Tp.HCM nghiên cứu quy định, hướng dẫn của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch kết hợp làm việc với chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch để nắm bắt tình hình, đánh giá khả năng hình thành các điểm cách ly có thu phí trên tiêu chí vừa đảm bảo yêu cầu cách ly, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hiện nay, Sở Du lịch Thành phố đang phối hợp với UBND các quận, huyện để tiếp tục rà soát, vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch Covid-19.

BDS Hồ Chí Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây