Không khí TP.HCM ô nhiễm và sự bùng nổ của phân khúc bất động sản “thanh lọc cơ thể”

Không khí TP.HCM ô nhiễm báo động

TP.HCM ô nhiễm nghiêm trọng

Theo Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mới mắc ung thư, hơn 200.000 trường hợp được chẩn đoán các bệnh lý về hô hấp và tim mạch. Nguyên nhân xuất phát từ việc môi trường bị ô nhiễm, khan hiếm cây xanh và chất lượng thực phẩm bẩn đang ở mức báo động.

Báo cáo chất lượng không khí của liên minh năng lượng bền vững Việt Nam chỉ ra, lượng bụi mịn nguy hiểm PM2.5 của TP.HCM, Hà Nội là 28,3 Mg/m3 (gấp 3 lần cho phép của WHO). Thành phần chủ yếu trong không khí là các chất ô nhiễm, kim loại nặng như: thủy ngân, chì, benzene... gây tác hại nguy hiểm lên cơ thể.

Trong năm 2019, không khí ô nhiễm nghiêm trọng là vấn đề nóng nhất chiếm trọn các mặt báo, theo báo cáo sơ bộ, năm 2019 TP.HCM có hơn 300 ngày ô nhiễm nghiêm trọng với nồng độ bụi mịn vượt 10-30 lần tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới.

Một báo cáo khác cũng cho biết, bình quân mỗi năm mỗi người dân ở các đô thị lớn phải hít đến 4 triệu lít không khí nhiễm bẩn, tiêu thụ hơn 300kg thực phẩm độc hại và uống đến gần 400 lít rượu bia, nước ngọt với hóa phẩm màu cực độc.

Dù ai cũng rành rọt con số và hiểu được tác hại, nhưng lại không đủ sức khắc phục hậu quả. Người dân đô thị chống chọi với bụi bẩn chỉ có thể dùng khẩu trang y tế, tránh các thực phẩm bẩn bằng cách mua hàng có thương hiệu hay sắp xếp thời gian đi nghỉ dưỡng để hít thở không khí trong lành.

Có thể nói những giải pháp này chỉ hạn chế phần ít hậu quả hoặc chỉ tồn tại trong thời gian ngắn hạn. Không ai có thể kiểm định thường xuyên chất lượng các thực phẩm sử dụng, di chuyển ngoài đường phố nín thở để tránh không khí ô nhiễm, hay du lịch nghỉ dưỡng suốt 365 ngày để thay đổi không khí. Nhu cầu về cuộc sống sạch hàng ngày, hàng giờ đang trở nên bức thiết.

 

Moon Lake Bà Rịa Vũng Tàu theo tiêu chuẩn sống xanh

Tất cả đều theo tiêu chuẩn quốc tế, luôn mang sức khỏe đến khách hàng. Với hệ sinh thái xanh, tiện ích đầy đủ chuyên nghiệp. Chính vì vậy dự án Moon Lake Vũng Tàu cũng không nằm ngoài phòng cách thiết kế này. Việc kết hợp hai biệt thự và nhà phố giúp tạo ra phân khu chức năng mới. một cho sinh hoạt riêng tư (nhà vệ sinh, phòng ngủ), và một cho sinh hoạt chung ( bàn ăn, phòng khách, nhà vệ sinh, bếp). Hai khối chức năng này chia đều việc thông gió và lấy sáng tự nhiên. Vùng ánh sáng môi trường xung quanh tốt được ưu tiên cho những chức năng quan trọng như khu ăn, ngủ, sinh hoạt chung.

matbang moon lake

 

Tại Nhà phố Moon Lake Long Điền, triết lý “sống xanh” được tiến hành một phương pháp tinh tế trong thiết kế. Nhà phố Moon Lake Long Điền được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp. Với các Đất nền đều được đón gió môi trường xung quanh hướng thẳng ra công viên tuyệt đẹp. biệt thự và nhà phố được thiết kế rất hợp lý. Bên cạnh việc được phát triển bởi CĐT uy tín có tiềm lực tài chính vững chắc và bề dày kinh nghiệm. Nhà phố Moon Lake Long Điền còn được xây dựng bởi nhà thầu với năng lực tốt nhất hiện nay.

Liên hệ: 0388 288 399 (PKD Moon Lake)

BDS Hồ Chí Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây